Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

11- GIỐNG MỚI LẠ - HÀNG ĐỘC



TRẠI SẢN XUẤT - DV GIỐNG CÂY TRỒNG - HOA KIỂNG
THANH DUY
--------------------------------------------------------------------------------
(Vườn cây giống Ba Long, sản xuất cây giống từ năm 1990)
Giấy phép SXKD giống cây trồng Số 55C 8001954/KH-DT


- Địa chỉ trại giống: Ấp Tân Phú - X. Sơn Định - H. Chợ Lách - Bến Tre.
- VP GD tại TP.Hồ Chí Minh: 4/42 Quang Trung, Gò Vấp. 
- ĐT: 0937.973. 888 - 0908.181. 693 - 0919.777. 300 - 0753.872. 915
- www.caygiongthanhduy.com  -  email: caygiongthanhduy@gmail.com 

-------------------------------------------------------------
Cây giống Thanh Duy luôn đi đầu trong việc sưu tầm, tuyển chọn các giống cây trồng mới lạ, độc đáo có nguồn gốc trong nước và nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi luôn có giống mợi, lạ phục vụ quý khách. 


GIỚI THIỆU GIỐNG MỚI LẠ - HÀNG ĐỘC


1. CHANH LÁ SỐ 8


COMBAVA - CHANH THÁI LAN
(Nhận cung cấp sỉ và lẻ tại TPHCM và các tỉnh)

- Đặc điểm: Lá có hình số 8 dễ thương, trái da sần ngộ nghĩnh.

- Xuất xứ: chưa xác định vì cây xuất hiện tại nhiều nước Đông Nam Á.


- Ưu điểm/công dụng: 



+ Là giống chanh cao cấp chuyên dùng chế biến các món ăn ngon tại các nhà hàng, quán ăn, đặc biệt là món Thái (Thái Lan sử dụng phổ biến loại chanh này). Lá và trái cho vị thơm độc đáo, không đắng như chanh thường. 



+ Dùng chế biến món ăn cho gia đình, đặc biệt các món lẩu, canh và các món hấp (gà, hải sản, luộc ốc, nghêu...), món kho...vừa tăng vị thơm ngon, vừa khử mùi tanh với những người nhạy cảm. 



+ Tinh dầu từ lá, vỏ trái thơm nồng nên còn được dùng để khử mùi nước, làm sạch và tạo hương cho nước uống. Ngoài ra, vỏ trái và lá còn được dùng làm dược liệu trị tiêu hóa, thông cổ...



+ Dùng ít vỏ ngậm vào miệng tăng vị thơm thơm (hương thơm mạnh hơn kẹo sin-gum). Thông cổ, chống buồn nôn rất hay. 

+ Có thể khử mùi cho xe hơi tăng hương thơm. 

+ Kinh nghiệm dân gian còn dùng trái khử khuẩn ao nuôi cá, trị bệnh cho gia cầm, gia súc...


- Tiện dụng: Trồng cung cấp lá, trái cho nhà hàng, quán ăn. Chế biến mon ăn ngon cho gia đình. Trồng làm kiểng sân nhà rất lạ mắt, vừa thu hoạch lá sử dụng nấu ăn, làm nước chanh thơm và thông miệng (nhờ tinh dầu). Cây có khả năng ra trái quanh năm, trái to bằng trái chanh. 







TRÁI CHANH CMBAVA: ĐỘC ĐÁO VÀ RẤT THƠM (Trái lớn bằng trái chanh không hạt, nhiều nước):




CÂY GIỐNG CHANH COMBAVA







CÂY CHANH GIỐNG (LOẠI NHỎ)















2. CÂY TÙNG NHẢ HƯƠNG/ROSEMARY

CÂY KIỂNG - CÂY DƯỢC LIỆU - THỰC PHẨM

HƯƠNG THƠM TUYỆT VỜI - GIÚP THƯ GIÃN VÀ 

NGỪA BỆNH - CHỐNG MUỖI








CÂY KIỂNG MAY MẮN
CÂY THUỐC QUÝ CẦN CÓ TRONG MỖI GIA ĐÌNH

1. Tên gọi: Cây tùng nhả hương/hương thảo (Rosemary)

2. Xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là dạng cây thân gỗ, thẳng đứng có phân cành,chiều cao cây có thể đạt 1,5 –  2 m. Các lá thường màu xanh ở trên, phần dưới lá trắng giống như có lớp phấn lốm đốm bao phủ; chiềudài lá 2 – 4 cm và rộng 2 – 5 mm. Hoa có dạng trắng, hồng, tím, hoặc màu xanh.



CÂY ĐA DỤNG TUYỆT VỜI


Đem lại may mắn:

Cây tùng nhả hương từ thời xưa đã được người cổ đại của nhiều nền văn hóa khác nhau coi như một loại cây thiêng liêng. Người Hy Lạp và những người La Mã đốt lá Rosemary tại các đền thờ và coi Rosemary như biểu tượng của sự tri ân và ghi nhận lòng trung thành. 

Trong suốt thời Trung Cổ, người ta đeo vòng hoa Rosemary để mang lại may mắn và bảo vệ khỏi những linh hồn ma quỷ, ma thuật và phù thủy. Rosemary cũng giúp bảo vệ chống lại bệnh dịch và các bệnh truyền nhiễm khác.



Ngăn ngừa nhiều bệnh:

Người Anh mang Rosemary xung quanh cổ của họ để ngăn ngừa cảm lạnh hoặc bao bọc xungquanh cánh tay phải của họ để nâng cao tinh thần. 

Ngày nay, Rosemary là mộtloại thảo dược ẩm thực phổ biến được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và đã được chứng minh là một loại thảo dược có nhiều công hiệu với sức khỏe, được sử dụng như một loại thuốc đông y với những tác dụng chống viêm, chống béo phì, điều trị bệnh đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, chống lại tình trạng co giật cơ dẫn đến co rút các bắp thịt sau mỗi lần gắng sức tập thể thao, làm ấm cơ thể.


Giúp thư giãn tinh thần:

Cây tùng nhả hương giúp cân bằng trí óc, giảm căng thẳng, làm tươi mát không khí và còn có tác dụng chống muỗi, ngâm như uống trà. Lá có thể dùng để xông trị cảm, thư giãn, khử mùi…

 


Chế biến món ăn hàng ngày:

Sử dụng nấu ăn lá tươi và khô thường được sử dụng trong các món ăn truyền thống Địa Trung Hải, trong cây Tùng nhả hương có một hương vị cay, chất làm se và rất thơm, được bổ sung vào nhiều loại thực phẩm. 

Khi bị đốt cháy, lá tạo ra một mùi mù tạt riêng biệt, cũng như mùi tương tự như gỗ đốt, mà có thể được sử dụng để ướp thực phẩm khi làm món nướng. Dùng ướp các món ăn trước khi chế biến và trang trí (ăn tươi). 















Giúp bạn luôn có món ăn độc đáo, hương vị tuyệt vời cho bữa ăn gia đình hay chiêu đãi bạn bè, người thân. 






























Cây thuốc kỳ diệu:

Sử dụng trong y học. Kết quả của một nghiên cứu cho thấy carnosic axit, được tìm thấy trong lá Rosemary có thể bảo vệ não khỏi nguy cơ giảm trí nhớ, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và teo cơ. Cây Rosemary còn có đặc tính chống ung thư. 

Một nghiên cứu sử dụng dạng bột của lá cho các con chuột thí nghiệm trong hai tuần cho thấy làm giảm sự tác động của một chất gây ung thư nhất định tới 76%, và giảm đáng kể sự hình thành của các khối u vú. Cây có chứa một số hợp chất có khả năng hoạt tính sinh học, bao gồm chất chống oxy hóa,chẳng hạn như axit carnosic và axit rosmarinic. 
Các hợp chất hoạt tính sinh họckhác bao gồm long não (lên đến 20% trong lá khô), axit caffeic, axitursolic, axit betulinic, rosmaridiphenol và rosmanol. 





Trồng và chăm sóc:

Cây tùng nhả hương là cây dễ trồng và chăm sóc. Đất trồng tơi xốp, thoát nước, tốt nhất là trồng bằng đất pha cát. Cây thích hợp trồng ở nơi có nhiều ánh sáng (ít nhất phải có 6-8 giờ có ánh sáng mặt trời). Cây phát triển mạnh trong môi trường ấm, ẩm và không thể chịu được nhiệt độ quá lạnh. Cây có khả năng chịu hạn nhưng không chịu được úng nước. 

Cây mới trồng cần được tưới nước thường xuyên (ngày 2 lần, tưới sáng sớm và chiều mát; nếu trồng ngoài đất chỉ cần tưới 1 lần), tưới vừa đủ ẩm, không tưới quá đẫm (hư rễ). Cây có thể chịu được 1 thời gian giài ở điều kiện khô hạn.

Có thể trồng cây Tùng nhả hương trong các thùng, khay, hoặc chậu vì cây trồng trên các vật dụng này có thể để cách trên mặt đất khi tưới sẽ thoát nước nhanh không duy trì độ ẩm cao dưới rễ cây. 


Hãy sưu tầm cho gia đình một cây kiểng - cây dược liệu 
quý, đáp ứng nhu cầu hàng ngày.



Vì niềm vui mỗi ngày cho gia đình:




Và hãy quyết định:






LH để chúng tôi phục vụ tận nhà: 0919 777 300





3. CÂY DỪA XIÊM XANH 2 - 3 NGỌN 

Qua tuyển chọn trong quá trình làm giống, chúng tôi sưu tầm được những cây dừa xiêm lùn có 2 - 3 ngọn (các ngọn lớn gần đều nhau). Đây là cây dừa có hình dáng lạ, độc đáo, thích hợp cho sưu tầm và làm kiểng.

Cây dừa 3 ngọn luôn là "hàng độc", hiếm có. Cây trưởng thành có giá trị cao về mặt thẫm mỹ và sự độc đáo hình dáng. 

Cây dừa 2 - 3 ngọn được xem là biểu tượng của sự sinh sôi vượt bật, giàu có, sung túc, thế vững 3 chân và hơn người. 

Hiện Thanh Duy có 6 cây: loại 2 - 3 ngọn, cao TB 70 - 80cm. Để sở hữu cây dừa độc đáo này, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp Thanh Duy: 0919 777 300.






-------------------------------------------
Quý khách muốn sở hữu những cây trồng độc đáo, thể hiện cá tính và sở thích sưu tầm "hàng độc", xin liên hệ: 


Liên hệ hỏi thăm và đặt mua:

ĐT: 0919 777 300



GIAO CÂY TẬN NHÀ TẠI TP.HCM:

Có nhân viên giao cây tận nhà (Chanh lá số 8 và cây Tùng nhả hương), chỉ dẫn cách trồng nhiệt tình. Khách nhận cây vừa ý rồi thanh toán tiền.

(Không trả tiền nếu quý khách không hài lòng). 

- Số lượng cây giao tận nhà từ 4 cây. 
Quý khách mua số lượng 1 - 3 cây, vui lòng nhận cây tại Q.1 hoặc Gò Vấp (hoặc có phụ phí để được nhân viên giao tận nhà)







-------------------------------

CÂY GIỐNG THANH DUY CHÂN THÀNH CẢM ƠN 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét